วันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2554

กลอนอกหัก


 อยากหยุดเวลา ไว้ตรงนี้
อยากหยุดเวลา ไว้ตรงนี้
ไม่อยากให้ 1 นาทีข้างหน้า มาถึง
เร็วเกินกว่า จะหาวิธีใด มาฉุดดึง
ไม่พอจะเอ่ย คำลึกซึ้ง ได้หมดใจ
ขอเวลา ให้ฉันบ้าง
อย่ารีบผลัก ความอ้างว้างมาให้
อย่าคิดง่าย ๆ ..แค่จากไป..
..คิดยาก ๆ บ้างได้ไหม..
คิดถึงสภาพฉันที่ไม่เหลือใคร.....แม้แต่เธอ.....

เธอคงไม่มีวันกลับมา

เธอคงไม่มีวันกลับมา
จึงปล่อยฉันให้อ่อนล้าอยู่ตรงนี้
เจ็บปวดกับน้ำตาที่มี
ให้ฉันพร่ำเพ้อทุกนาทีโดยไม่เหลือใคร
แต่อยากให้เธอรู้นะคนดี
ว่าฉันคนนี้ยังคงรักเธอมากแค่ไหน
แม้ในวินาทีนี้ที่เธอคิดถึงใคร
แต่หนึ่งลมหายใจยังมีอยู่ต่อไปเพื่อคิดถึงเธอ


คนใกล้ไม่เคยค่า แลมอง
คนใกล้ไม่เคยค่า แลมอง
คนไกลใยจับจอง ดูค่า
ไกลไม่ไร้เจ้าของ แต่ใกล้ใช่นา
คนไกลใยมิค่า ควรเจ้าแลมอง

กระดาษทรายคือใจเธอ
กระดาษทรายคือใจเธอ
สากเสมอสำหรับฉัน
เมื่อลองสัมผัสมัน
แสบเจ็บคันอย่าบอกใคร

ถ้อยคำ-สายตา
ถ้อยคำ-สายตา
เพียงเท่านี้เธอก็ฆ่าฉันได้
ถูก-ที่ยังหลงเหลือลมหายใจ
แต่เธอรู้จักคำนี้ไหม...ตายทั้งเป็น



กระดาษทรายคือใจเธอ

กระดาษทรายคือใจเธอ
สากเสมอสำหรับฉัน
เมื่อลองสัมผัสมัน
แสบเจ็บคันอย่าบอกใคร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น